28 เมษายน 2555

The Eye

ไวโอลินที่ยังไร้ชื่อ  



เป็นไวโอลินอีกตัวที่ผมทำเสร็จมาระยะหนึ่งแล้ว  มีโอกาสได้ส่งไปทดสอบเสียงมาแล้ว  วันนี้อยากจะขอคุยถึงตัวนี้ซักหน่อย  พร้อมๆ กับการปรับเปลี่ยนรูปแบบหน้าตาของบล็อค  ซึ่งทำให้ผมต้องเรียนรู้ปรับตัวกับมันนิดหน่อยลองดูว่ามีอะไรใหม่ๆ ให้เล่นบ้าง




ตัวนี้เป็นแบบดั้งเดิม  ที่พูดแบบนี้ก็เพราะว่าช่วงหลังมาผมเริ่มทำอะไรที่ไม่ค่อยจะเหมือนๆ ชาวบ้านเค้า  เริ่มแปลกออกไปทุกที  โดยเฉพาะในช่วงตั้งแต่ปลายปีที่แล้วมาจน เมษยน 55  ไม่ได้ทำแบบดั้งเดิมเลย ล่าสุดมาทำไวโอลินในโครงการ Without sound post No bass bar  ก็กำลังลุ้นว่าผมออกมาจะเป็นอย่างไร  ฟังชื่อแล้วหลายๆ ท่านที่เล่นอยู่คงจะว่าผมสติเฟื่องมันจะเป็นไปได้อย่างไร  ของเดิมมันก็ดีอยู่แล้วจะเปลี่ยนมันทำไม  ......นั่นนะซิ  ค่อยมาว่ากันต่อถ้าสำเร็จ 



ไม้ที่ใช้เป็นไม้จริงทั้งหมดตามแบบฉบับของไวโอลินชั้นดี


ที่แปลกและแตกต่างไปก็ยังคงเป็นจุดเดิมด้านหลังและปุ่มคอ  คงความเป็นเอกลักษณฺ์ส่วนตัวไว้  ดูแล้วมันก็น่ารักดี

ฟังเสียงทดสอบ  






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น