7 กรกฎาคม 2555

4 พี่น้อง


อยากจะฝากภาพของ 4 พี่น้อง  เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา ตัวแรกชื่อลูกแปลก2 ได้ทดสอบแล้วเมือเดือนมีนาคม 55 ถัดมาชื่อ Abalone เป็นตัวล่าสุดในตระกูลลูกแปลก  2ตัวถัดมาเป็นแบบดั้งเดิม ชื่อน้องแดง กับน้องลูกทุ่ง


ด้านหลังของ4 พี่น้อง  ผมแกะสลักชื่อไว้ที่หัวทั้ง 4 ตัว แต่ละตัวมีบุคลิคเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง  วันนี้ขอฝากรูปไว้ให้ดูก่อน รายละเอียดจะทะยอยเขียนต่อไป


ผมตั้งชื่อตามลักษณะของแต่ละตัว  อย่างตัวขวาสุดน้องลูกทุ่ง  มันมีลักษณะที่ดูดิบดิบ เซอเซอหน่อย  ผมทิ้งร่องรอยจากการทำไว้เยอะ แต่ถ้าได้สัมผัสก็จะรู้สึกถึงความเรียบลื่น ไม่ได้เป็นอย่างที่เห็น 

4 ความคิดเห็น:

  1. - ผมกำลังรอคอยการทดสอบ ทั้ง ๔ ตัว ในวันเสาร์นี้ ผมสนใจ abalone ครั้งที่แล้ว เคยทดสอบไปครั้งหนึี่่ง น้ำเสียงน่าสนใจ แต่ครั้งนั้น เป็นกระบวนการทดลอง ไม่ใส่ Sound post ทำให้ เสีียงสูง ออกมาไม่เต็มที่ คราวนี้ คุณไพสิทธิ์ ใส่ sound post พร้อมทั้ง ปรับความหนาของแผ่นหน้า แผ่นหลัง ผมจึงอยากจะได้ฟังเสียง

    ตอบลบ
  2. ผมเองก็รู้สึกตื่นเต้นครับ อยากรู้ว่าคุณหมอจะให้ความคิดเห็นเป็นอย่างไร หลังจากได้ทดลองเสียงแล้ว และน้ำเสียงเมื่อเปรียบเทียบกับลูกในฝัน.... จะสู้กันได้ไหม

    ตอบลบ
  3. -ผมโชคดีที่ได้ทำการทดสอบ ไวโอลิน ทั้ง ๔ ตัว ทั้ง ๔ ตัว ให้เสียงที่ดีมาก เพียงแต่ ตัวที่ ๑ กับ ๓ จากด้านซ้าย มีปัญหาที่สายเล็กน้อย ผมเลือก ตัวที่ ๒ กับ ๔ เพื่อที่จะนำไปให้ นักศึกษาไวโอลิน ท่านหนึ่งเพื่อทำการทดสอบต่อไป
    -สำหรับเมื่อเปรียบเทียบกับ ลูกในฝัน แล้ว กินกันยาก แต่ผมให้ abalone คือตัวที่ ๒ เหนือกว่า ลูกในฝัน เล็กน้อย ตรงที่สาย D ไม่ปรากฎเสียง อู้ เลย
    - ผมว่าฝีมือการทำ ไวโอลิน ของคุณไพสิทธิ์ มาถึง ความลงตัวแล้ว ซึ่งผมยินดีด้วย แต่จะทำอย่างไรให้ ไวโอลิน ฝีมือคนไทยอย่างคุณไพสิทธิ์ ได้ไปอยู่ในครอบครองของ นักไวโอลินคนไทย

    ตอบลบ
  4. ขอบพระคุณคุณหมอมากครับสำหรับความคิดเห็น ตั้งแต่วันแรกที่ผมคิดเริ่มต้นที่จะทำ ผมก็ต้องพบกับอุปสรรคชิ้นแรกแล้ว หลายคนบอกให้เลิกคิดแล้วเปลี่ยนไปทำอย่างอื่นเถอะ ไม่มีใครคิดว่าผมจะสามารถมาได้จนถึงขนาดนี้

    สำหรับวันข้างหน้าเป็นเรื่องที่ยากจะคาดเดา ผมจะทำไปเรื่อยๆ จนถึงวันที่ผมคิดว่าคงทำต่อไปไม่ได้ เพราะเหตุปัจจัยไม่พร้อมแล้ว ไวโอลินที่สร้างส่วนหนึ่งจะเป็นสมบัติให้ลูกหลาน ถ้ายังมีเหลือจะบริจาคให้ประเทศต่อไป

    ขอบพระคุณคุณหมอที่ให้การสนับสนุน และเป็นกำลังแรงใจตลอดมาครับ

    ตอบลบ